Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

Cars 4 ล้อซิ่ง...ซ่าท้าโลก

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่านช่วงนี้เป็นช่วงที่ยุ่งมากเพราะจะมีการตรวจงานต้องเร่งปั่นจนไม่มีเวลาที่จะมานั่งเขียนบล๊อก พอหลบมุมได้ก็นึกขึ้น เฮ้ย ลงบล๊อกซักหน่อยดีกว่า คลายเครียดซะมั่ง พอดีผมมีเรื่องนึงที่อยากจะเขียนเป็นหนังที่ผมได้ดูแล้วชอบ เอาเป็นว่ามาตรฐานผมถ้าไม่ชอบจริงๆไม่เอามาลงเหอๆ อะไรประมาณนั้นครับ เรื่องนี้เป็นหนัง animation ของค่ายการ์ตูนเก่าแก่นั่นคือ ค่าย Disney เรื่อง cars ชื่อไทย คาร์ 4 ล้อซิ่ง ซ่าท้าโลก






             บอกตรงๆว่าก่อนดูหนังเรื่องนี้ไม่ได้คาดหวังเท่าไหร่ว่าจะสนุก แต่พอดูไปผิดคาดตั้งแต่ต้นจนจบ มันมีอะไรกว่าคำว่า สนุก ทั้งเนื้อหาที่ดี สอดแทรกความน่ารักรวมกับความผู้พันธ์ระหว่างรถด้วยกันได้อย่างลงตัว ถ้าเด็กๆได้ดูเรื่องนี้ ผมว่าร้อยทั้งร้อยต้องชอบแน่นอน

ชื่ออื่นๆ :    The Cars
   ชื่อไทย :    4 ล้อซิ่ง...ซ่าท้าโลก
   ผู้กำกับ :    จอห์น แลสซีเตอร์
   ผู้แต่ง :     จอห์น แลสซีเตอร์
   วันเข้าฉาย :    05/10/2006
   ประเภท :      Animation, Comedy, Family, Sport
   ความยาว :     116 นาที
   เรท :     เรท G
   สถานที่ถ่ายทำ :     United States
   ภาษา :     อังกฤษ 




"CARS" ร่วมกำกับโดยโจ แรนท์ ผู้ที่ควบตำแหน่งซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายเรื่องราวของเรื่อง และพากย์เสียงตัวละครเล็กๆ อีกหลายตัว แรนท์ ผู้เป็นหนึ่งในนักวาดภาพที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และได้รับการยกย่องมากที่สุดของวงการอนิเมชัน เจ้าของเสียงพากย์ตัวละครที่เป็นที่รักของพิกซาร์อย่าง ตัวเพลี้ยจอมตะกละ เฮมลิค ("A Bug's Life"), เพนกวิน วีซซี ("Toy Story 2") และกุ้ง ฌาค ("Finding Nemo") เขาเสียชีวิตในเดือนสิงหาคม ปี 2005 โดยเขาเคยร่วมงานกับแลสซีเตอร์ในภาพยนตร์ที่แลสซีเตอร์กำกับก่อนหน้านี้ทั้งสามเรื่อง และเขาก็เป็นกุญแจสำคัญในงานพิกซาร์มาตลอดเวลากว่าทศวรรษ




เรื่องราวของ "CARS" เกิดขึ้นจากความคิดของจอห์น แลสซีเตอร์, โจ แรนท์และจอร์เกน คลูบีน บทภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดยแดน โฟเจลแมน, แลสซีเตอร์, แรนท์, คีล เมอร์เรย์, ฟิล ลอรินและคลูบีน

สิ่งที่สำคัญที่สุดต่อพล็อตและธีมของ "CARS" คือเส้นทางสายรู้ท 66 อันลือชื่อ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเรื่องราวมากมาย แลสซีเตอร์และทีมงานของเขาได้เดินทางบนเส้นทางสายประวัติศาสตร์เส้นนี้หลายครั้ง เพื่อทำการวิจัยและสังเกตการณ์ความสำคัญและผลกระทบของปรากฏการณ์เชิงวัฒนธรรมที่สำคัญนี้



ผู้รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างของเรื่องได้แก่ ดาร์ลา เค. แอนเดอร์สัน ลูกหม้อเก่าของพิกซาร์ ผู้ซึ่งผลงานการอำนวยการสร้างของเธอได้แก่ "A Bug's Life" และ "Monsters, Inc" ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของเธอเข้ากับความเคารพนับถือและความรู้ที่เธอมีต่อกระบวนการสร้างสรรค์ แอนเดอร์สันได้ทำการดูแลทุกแง่มุมของการผลิตและช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของแลสซีเตอร์มาตั้งแต่ต้น ผู้ช่วยอำนวยการสร้างของเรื่องคือทอม พอร์ตเตอร์ ช่างเทคนิคผู้บุกเบิกโลกคอมพิวเตอร์ อนิเมชัน ผู้เป็นส่วนหนึ่งของวงในพิกซาร์มาตั้งแต่แรกเริ่ม ส่วนอีเบน ออสต์บีย์ สมาชิกดั้งเดิมอีกคนหนึ่งของพิกซาร์ รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น