Ads 468x60px

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

ลัดดาแลนเรื่องจริงหรือจัดฉาก

กลายเป็นประเด็นในวงการภาพยนตร์ไปซะแล้วว่า ลัดดาแลนด์ เป็นเรื่องจริงหรือแต่งขึ้นหรือว่าเขียนมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ในส่วตัวผมแล้วได้ยินชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้เกือบร้อยทั้งร้อยจะคิดว่าเป็นหนังผีที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านจัดสรร แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้นหนะสิ ประเด็นมันคือ มันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน เพราะถ้าเป็นเรื่องจริงหละก็ เมื่อดูภาพยนตร์คงจะทำให้ขนลุกเพิ่มเป็น 2 เท่า ก็แน่สิครับ ถ้ามันเป็นเรื่องจริง สาวขี้เล่น
โดยส่วนตัวผมนั้นได้ทำการค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ลัดดาแลนด์ ซึ่งได้ข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆนำมาประติดประต่อกัน ทำให้ได้ข้อมูลว่า

ลัดดาแลนด์ นั้น สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง!! ที่ในอดีตเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ตอนแรกที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นสวนดอกไม้ มีโน่นมีนี่ ให้คนแวะเข้าไปชมไปเที่ยว แล้วก็มีโซนหมู่บ้านประมาณว่าบ้านจัดสรรของเศรษฐี

วันหนึ่ง ก็มีครอบครัวหนึ่งโดนฆ่าตายยกครัว ... จากนั้นก็มีคนเห็นวิญญาณของคนในบ้านนี้ออกมาปรากฎตัวให้เห็นบ่อยๆ เช่นออกมารถน้ำต้นไม้ ส่งเสียงหัวเราะคิกคักหลอนๆ ประหนึ่งว่ายังไม่รู้ว่าตนเองตายแล้ว สร้างความสยองให้คนในหมู่บ้าน จนต้องทิ้งบ้านแพงๆ เพราะทนความเฮี้ยนไม่ไหว กลายเป็นว่าร้างไปทั้งหมู่บ้าน ยิ่งตอกย้ำความสยองไปกันใหญ่

มาดูบทบทสัมภาษณ์เก้ง-จิระ เผยว่า “โปรเจ็คหนังเรื่อง ลัดดาแลนด์ ผมได้แรงบันดาลใจมาจากการไปทำเวิร์คช้อปที่เชียงใหม่ มีน้องคนหนึ่งเล่าให้ฟัง เกี่ยวกับการไปลองผีกันที่ ลัดดาแลนด์ พออ่านคำว่า ลัดดาแลนด์ ผมเลยจำได้ว่า เคยไปเที่ยวตอนอยู่ ป.5 มันเป็นสวนพักผ่อน คล้ายๆ สวนนงนุช พอมารู้อีกที ลัดดาแลนด์ ก็ได้ปิดตัวไปแล้ว และกลายเป็นสถานที่ลองของ ของเด็กเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องเล่าผี เป็นตำนานที่เล่าต่อๆ กันมา และโด่งดังมากทางอินเตอร์เน็ต ทำให้เรื่องราวผิดเพี้ยนไป กลายเป็นว่า ลัดดาแลนด์ คือหมู่บ้าน ซึ่งที่จริงแล้วมันไม่ใช่ จึงทำให้ผมสนใจอยากสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา
อาจเป็นเพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีหนังผีทั้งหมู่บ้าน ปกติเราจะเห็นแค่ผีสิงอยู่ในบ้านหลังใดหลังหนึ่งเท่านั้น แต่นี้มันเป็นความกลัวระดับหมู่บ้าน มันเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ผมเลยนำพล็อตเรื่องไปเล่าให้จิม ผู้กำกับฟัง เขาก็คลิก ปิ๊งไอเดีย ทำบทมาให้ผมอ่าน ทุกครั้งที่อ่าน ผมรู้สึกได้ถึงความน่ากลัว มันเป็นหนังผีแนวใหม่ที่มีอารมณ์เข้มข้น มีทั้งความกดดันของตัวละคร เทคนิกการหลอกผีที่มีความใหม่ ผมยกย่องให้จิมเป็นเซียนหนังผี จีทีเอช อีกคนหนึ่ง ที่มีฝีมือการเขียนบทหนังผีขั้นเทพ ตั้งแต่ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, แฝด, ห้าแพร่ง และโปรแกรมหน้า..วิญญาณอาฆาต ผมเชื่อว่า ลัดดาแลนด์ จะเป็นหนังผีอีกเรื่องหนึ่ง ที่จะไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวัง 28 เมษายนนี้ ไปพิสูจน์กันทุกโรงภาพยนตร์”






แต่ผมไม่ได้คอนเฟิร์มนะครับว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง เพราะผมเองก็ได้แต่นั่งหน้าคอมแล้วก็ จิ้มๆ แล้วก็จื้ม ถึงได้ข้อมูลมา อีกทั้งตัวผมเองไม่ใช่คนในพื้นที่ถ้าพูดมั่วๆไป คนจะมาด่าเอา เหอๆ ถ้าท่านใดมีข้อมูลที่แน่นกว่านี้ หรืออยู่ในพื้นที่ ก็มาโพสได้นะครับ เพื่อจะได้เป็นองค์ความรู้และดูภาพยนตร์ได้อรรถรสยิ่งขึ้น ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น