Ads 468x60px

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ฝนตกขึ้นฟ้า Headshot

    หายไปนานอีกแล้วครับท่าน !   วันผมมีหนังมาอัพเดทให้หายคิดถึงกัน (รึเปล่า)  หลังจากวันนี้เพิ่งไปดูหนังเรื่อง "วัยรุ่นพันล้าน Topsecret"บอกได้เลยครับไม่เสียดายตังค์สำหรับหนังเรื่องนี่   ว่าแล้วก็ไปสะดุดตากับโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเข้า คือเรื่อง ฝนตกขึ้นฟ้า (ชื่อแปลกๆดี)   ผมก็ไม่รู้ที่มาของชื่อหนังเอาเป็นว่ารู้แล้วจะรีบมาบอกละกัน  กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับผีมือดีของเรานี่เอง  สำหรับผมถ้าได้ดูหนังของพี่เค้ากำกับแล้วหละไม่ค่อยผิดหวัง  เป็นหนังแนว Action thriller เอาเป็นไทยก็แอ็คชั่นสมอง (อันนี้ผมเรียกเองนะอย่าว่ากัน)  มันต่างจากแอ็คชั่นยังไง ก็จะซับซ้อนซ่อนเงื่อนกว่า  หนังแอ็คชั่นปกติที่ออกมาแล้วก็ตูมๆๆๆจบ   

ตัวอย่างหนังฝนตกขึ้นฟ้า


จากที่ได้ดูตัวอย่าง คงมึนกันหละครับ เมื่อพระเอกของเราเห็นภาพต่างๆกลับหัวเหอะๆ นี่หละครับคงเป็นที่มาของชื่อหนัง ผมว่าหนังน่าจะออกมาสนุกไม่อินดี้มากจนทำให้สับสน เหมือนหนังหลายๆเรื่องของพี่เป็นเอก และเรื่องนี้ขอออกตัวเชียร์เต็มที่ครับ แล้วก็ยิ่งใครเป็นแฟนพันธ์แท้เหนียวแน่นหนึบ ของพี่เป็นเอก รัตนเรือง ยิ่งขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาด สุดท้ายนี้เหมือนเดิมครับสนับสนุนหนังไทยให้มากๆนะครับจะได้มีหนังคุณภาพแบบนี้ออกมาให้เราชมกันบ่อยๆ (ออกตัวนะครับว่าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับหนังเรื่องใดทั้งสิ้นนะครับ)

โดยหนังเรื่องนี้ยังเป็นสไตล์ ฟิล์ม นัวร์ หรือหนังดำ ที่ฉายให้เห็นด้านมืดของคน โดยมีด้านหม่นมืดกรุงเทพฯเป็นฉากหลัง เป็นนิยายที่รวมองค์ประกอบของเรื่องที่ใช้กันใน ฟิล์ม นัวร์ ฮอลลีวูดยุคแรก เช่น การสืบสวน ฆาตกรรม เซ็กส์ คอร์รัปชั่น อาชญากรรม ตำรวจเลว โสเภณี อันธพาล มาเฟีย นักฆ่า สาวสวยแสนอันตราย ฯลฯ ขณะเดียวกันก็ใช้เทคนิคในการนำเสนอโดยการเล่นภาพถ่ายขาวดำเสริมส่วนที่เป็นวรรณกรรม
อังกฤษ

Headshot

  ชื่อไทยฝนตกขึ้นฟ้า
  ประเภทหนังAction/Thriller
 ผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง
 ผู้แต่ง-
วันที่เข้าฉาย03 November 2011
ความยาวหนัง95 Min.
นักแสดงปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม, คริส หอวัง, โจ๊ก - ธีรดนัย สุวรรณหอม, โจอี้ บอย, ชนกพร สยังกู
เรทภาพยนตร์ - ไทย(ดูรายละเอียด)-
เรทภาพยนตร์ - สากล-
สถานที่ถ่ายทำ-
ภาษา-
เว็บไซต์-
ฝนตกขึ้นฟ้า | เรื่องย่อ
ตุล เป็นอดีตนายตำรวจหนุ่มมือสะอาด อนาคตไกล แต่วันหนึ่งเขาถูกบังคับให้ทิ้งคดีใหญ่ที่สุดคดีหนึ่ง เพราะจำเลยในคดีนั้นคือผู้มีอิทธิพลเหนือกฎหมาย หลังจากคดีถูกยกฟ้อง ตุล ตัดสินใจลาออกจากราชการ สิ่งหนึ่งที่ประชาชนธรรมดาๆ อย่างเราไม่รู้ก็คือ ในประเทศเรามีองค์กรลับๆ องค์กรหนึ่งถูกตั้งขึ้นมาเมื่อราวๆ 30 ปีมาแล้ว จุดประสงค์ขององค์กรนี้ก็คือ “เก็บ” มารสังคมที่กฎหมายทำอะไรไม่ได้ เช่นพวกนักการเมืองคอร์รัปชั่น พ่อค้ายาเสพติดที่มาในรูปของนักธุรกิจ หรือว่าพวกที่ร่ำรวยอยู่ในอุตสาหกรรมค้าประเวณีเด็ก และอิทธิพลเหนือกฎหมายทั้งหลาย เป็นต้น องค์กรนี้เชื่อว่า ในเมื่อความชอบธรรมไม่มีในสังคม เราก็ต้องสร้างความชอบธรรมขึ้นมาเอง ความคิดนี้เริ่มต้นในสหรัฐอเมริกา และปัจจุบันหลายๆ ประเทศต่างก็มีองค์กรเช่นเดียวกันนี้ ตุล กลายเป็นมือสังหารขององค์กรนี้ราว 4 ปีแล้ว

งานชิ้นล่าสุด ตุล พลาดท่าถูกยิงที่ศีรษะ เขารอดตายหวุดหวิด แต่ก็นอนโคม่าอยู่ร่วม 2 เดือน เมื่อฟื้นขึ้นมา ตุล เห็นภาพทุกอย่างกลับหัว และถึงแม้ว่าเขาจะพักฟื้นจนร่างกายสมบูรณ์แล้ว สายตาของเขาก็ยังเห็นภาพกลับหัวอยู่เช่นเดิม มือสังหารไม่น่าจะเป็นอาชีพที่ดีนักสำหรับคนที่เห็นทุกอย่างกลับหัว ตุล จึงตัดสินใจลาออกจากองค์กรลับแห่งนั้น เขาคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะวางปืน อำลาอดีต และกลับไปบ้านเกิดในชนบทเพื่อมีชีวิตใหม่ที่เรียบง่าย และสงบสุข แต่กรรมที่ ตุล ทำไว้ในอดีตจะปล่อยให้เขาหลุดจากบ่วงของมันได้ง่ายๆ จริงหรือ ความชอบธรรมที่เขาเชื่ออย่างสนิทใจว่าเขามีส่วนสร้างมันขึ้นมานั้น แท้จริงแล้วมันเป็นความชอบธรรมจริงหรือ และสมณเพศที่ตุลตัดสินใจเข้าไปใช้ชีวิตอยู่นั้นจะสามารถให้ความสงบร่มเย็นกับคนที่ยังไม่ได้รับการอโหสิกรรมอย่างเขา

หรือ…
“มนุษย์เราอาจจะลืมอดีตได้ แต่อดีตไม่มีวันลืมเรา”

ข้อความจาก www.majorcineplex.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น