Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

แนะนำตัวก่อนนะ

สวัสดีครับผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบการดูหนังหรือภาพยนตร์เรานี่แหละอีกทั้งผมอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เล็ก(ที่บ้านฉายหนังกลางแปลงหนะ อิอิ) ไม่รู้แหละก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวงการบันเทิงไปละกันนะ ผมทำบล็อกนี้ขึ้นมาเพื่ออยากจะแชร์ประสบการณ์การดูภาพยนตร์ของเราๆท่านๆ วิจารณ์ภาพยนตร์(แบบมือสมัครเล่น 5555)แต่ไม่ได้ซีเรียตนะเอาแบบขำๆ ตามความเข้าใจของคนสมองกุ้งอย่างผม ภาพยนตร์ที่ผมชื่นชอบมีอยู่หลายเรื่องด้วยกันบางคนอาจจะชอบเหมือนผม และเช่นกันอาจไม่มีคนไม่ชอบ เหอๆ ไม่ว่ากัน แล้วผมจะนำรายการภาพยนตร์ที่เข้าฉายในบ้านเรามาอัพเดทแบบรายสัปดาห์กันเลย รวมทั้งภาพยนตร์ทำเงิน ว่ากันว่าข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับภาพยนตร์เท่าที่จะหามาได้ละกันครับ ชักพูดมาไปซะแล้ว
มาดูหนังที่ผมชื่นชอบละกันนะครับ
1. เรื่อง ขอเพียง 5 วัน ให้ฉันรู้หัวใจเธอ Fly me to Polaris

ชื่อเรื่อง : ขอเพียง 5 วันให้ฉันรู้หัวใจเธอ

ชื่ออังกฤษ : Fly me to polaris

นักแสดง : เยิ่นเสียนฉี และ จางป๋อจือ

กำกับการแสดง : หม่าจู่เฉิง

เข้าฉาย : ปี 1999







เรื่องย่อ : หยังชงโถว (เยิ่นเสียนฉี) ต้องเป็นใบ้และตาบอดตั้งแต่ยังเล็ก เค้าทำงานพิมพ์อักษรเบลล์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ที่เค้าได้พบอี๋ชิวหนาน (จางป๋อจือ) ซึ่งเป็นนางพยาบาลที่ดูแลเค้า ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่หยังชงโถวกลับด่วนจากไปเพราะอุบัติเหตุ แต่ ณ ที่แห่งหนึ่ง ดวงวิญญาณของเค้าได้รับอนุญาตให้กลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้งในร่างที่ไม่มีใครจำได้ และห้ามบอกความลับนี้แก่ใคร เพียงเวลาแค่ 5 วัน


ความคิดเห็นส่วนตัว : ปกติผมไม่ใช่คนโรแมนติกอะไรหรอกและก็ไม่เคยคิดที่จะดูภาพยนตร์ประเภทนี้เล้ย แต่ที่ได้ดูเพราะความบังเอิญเท่านั้น ตอนนั้นหนังเรื่องนี้มาใหม่ๆไม่รู้จักว่าใครเป็นนักแสดงด้วยซ้ำ เยิ่นเสียนฉี, จางป๋อจือ หนังสร้างชื่อให้เธอเลยหละเรื่องนี้ ดูครั้งแรกน้ำตามาจากใหนหว่า แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้มีความรัก ทำไมมันซึ้งอะไรเช่นนี้เนี่ย เหอๆ สุดท้ายหนังเรื่องนี้ทำให้เห็นน้ำตาลุกผู้ชายอก ศอกครึ่งอย่างผม ยิ่งเพลงบรรเลงนะเจ้าประคู้นจะเศร้าไปใหน (ว่าไปนู่น)ทำให้หนังเรื่องนี้อยู่ใน list ของผม สำหรับใครยังไม่เคยดู ก็ลองไปหาดูนะครับ ผมว่าได้อะไรๆมาก กับหนังเรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น